Phần mềm khác Excel Cách sử dụng CONSOLIDATE để thống kê, gộp dữ liệu trong Excel

Cách sử dụng CONSOLIDATE để thống kê, gộp dữ liệu trong Excel

15470
Cách sử dụng CONSOLIDATE để thống kê, gộp dữ liệu trong Excel

CONSOLIDATE là một trong những công cụ thống kê, gộp dữ liệu rất hiệu quả trong Excel. Consolidate giúp tính toán cực hiệu quả hơn khi được tích hợp cho phép thực hiện nhanh các phép tính tổng, trung bình, max, min… trong bảng tính. Mời bạn theo dõi bài viết sau để biết cách sử dụng CONSOLIDATE để thống kê, gộp dữ liệu trong Excel nhé.

Ví dụ ta có bảng dữ liệu như hình dưới, để thống kê dữ liệu bằng công cụ Consolidate thì đầu tiên các bạn cần để con trỏ chuột ở vị trí mà bạn muốn để báo cáo thống kê mới tại đó. Tiếp theo các bạn chọn thẻ Data trên thanh công cụ. Sau đó các bạn nhấn chọn Consolidate tại mục Data Tools.

Lúc này, hộp thoại Consolidate hiện ra. Tại mục Function thì các bạn lựa chọn chức năng thực hiện phép tính như Sum (tính tổng), Count (đếm dữ liệu), Average (tính trung bình), Max, Min…

Tiếp theo; tại mục Reference thì các bạn tiến hành nhập vị trí của vùng dữ liệu cần tham chiếu bằng cách nhấn chuột vào ô Reference rồi rê chuột để chọn vùng dữ liệu. Như trong trường hợp này; mình sẽ nhập tham chiếu tới bảng dữ liệu. Sau khi quét vùng Reference; bạn nhấn chuột vào nút Add để đưa địa chỉ tham chiếu vào All Reference.

Tiếp theo là bước chọn dòng hoặc cột tiêu đề

  • Top row: Dòng tiêu đề. Nếu như dòng đầu tiên là tiêu đề bạn chọn ô tích này.
  • Left column: Cột tiêu đề; nếu như cột đầu tiên bên trái của vùng dữ liệu là tiêu đề bạn chọn ô tích này.

Sau khi đã thiết lập các thông tin trong bảng Consolidate xong, các bạn nhấn OK để Excel tiến hành tạo bảng thống kê dữ liệu. Kết quả ta sẽ thu được bảng thống kê dữ liệu sử dụng hàm SUM như đã chọn một cách nhanh chóng như hình dưới.

Như vậy, bài viết trên đã hướng dẫn các bạn cách sử dụng CONSOLIDATE để thống kê, gộp dữ liệu trong Excel. Hy vọng bài viết sẽ hữu ích với các bạn trong quá trình làm việc. Chúc các bạn thành công!

Xem thêm

Hướng dẫn cách cố định một dòng, nhiều dòng trong Excel

Hướng dẫn cách dò tìm dữ liệu theo hàng và cột trong excel

Vài cách đánh số thứ tự trong Excel cực nhanh và đơn giản

Tải về file Excel kế toán quản trị chi phí trong doanh nghiệp

Hướng dẫn cách đảo ngược dữ liệu trong cột trên Excel